Bình Dương vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thay vì mở rộng quy mô, chiến lược quy hoạch lần này xác định rõ định hướng đầu tư chiều sâu – ưu tiên công nghệ, vận hành thông minh và đồng bộ hạ tầng logistics để đón đầu chu kỳ tăng trưởng bền vững.
Ảnh minh họa
Cảng biển nhỏ, tầm nhìn lớnTheo quy hoạch, hệ thống cảng biển Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển xung quanh bến cảng chính – cảng Bình Dương. Cầu cảng dài 131m với khả năng đón tàu trọng tải đến 5.000 tấn, đảm bảo năng lực thông quan khoảng 4 triệu tấn hàng hóa/năm, trong đó có 0,35 triệu TEU container. Tuy nhiên, thay vì mở rộng diện tích, định hướng đến năm 2050 sẽ tập trung cải thiện hiệu suất vận hành thông qua công nghệ và năng lực quản lý.
Tốc độ tăng trưởng hàng hóa được dự báo đạt trung bình 3,5–3,8% mỗi năm, do đó, cảng Bình Dương sẽ được đầu tư nâng cấp thiết bị xếp dỡ, ứng dụng công nghệ số, tiến tới mô hình cảng xan...
Tags:
CangBienBinhDuong / QuyHoach2030 / LogisticsBinhDuong / PhatTrienHaTang / CangThongMinh / CangXanh / HaTangGiaoThong / DauTuCongNghe / PhatTrienBenVung / Cang5000Tan / CangNoiDia / DuBaoLogistics / ChienLuocHaTang / QuyHoachBenCang / TinTucHaTang
Cập Nhật Tiến Độ Thi Công Vành Đai 3 TP.HCM: Dự Án Hơn 75.000 Tỷ Đồng Đang Ra Sao?
Dự án Đường Vành đai 3 TP.HCM là một trong những công trình giao thông trọng điểm của quố...
Niên giám Bất động sản Công nghiệp Việt Nam – Bản đồ chiến lược tra cứu khu công nghiệp, cụm công nghiệp toàn quốc
Trong bối cảnh thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phục hồi mạnh m...
Sáp nhập địa giới hành chính: Cú hích mới cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam
Việc điều chỉnh địa giới hành chính tại một số tỉnh, thành phố đang mở ra một ch...